Đại học Hanyang - ngôi trường của người nổi tiếng

Có thể nói đại học Hanyang là nơi đào tạo ra những nhân vật xuất chúng và nổi tiếng, Các sinh viên nổi bật đã tốt nghiệp ở đây có thể kể đến Chủ tịch Huyndai Motor Company Chung Mong-koo, Chủ tịch Huyndai Cement Chung mong-sun, và một số diễn viên, người nổi tiếng, tiêu biểu như: Jang Geun-Suk, Lee Young Ah, Choi Ii-Woo, Choi Yeo-Jin... và rất nhiều nhân vật đình đám khác.

Trường đại học Hanyang được thành lập năm 1939, tọa lạc tại Seoul-thủ đô của đất nước Hàn Quốc. Trường có 2 khuôn viên rộng lớn nằm tại Seoul và Ansan. 2 khuôn viên này đều được thiết kế theo phong cách Châu Âu hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống riêng của Hàn Quốc, trường khá rộng, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt nhất cho quá trình dạy và học.

 

Khuôn viên trường đại học Hanyang (cơ sở Seoul)

Hanyang là trường đại học đứng thứ 10 trong top các trường đổi mới ở châu Á và đứng thứ 5 toàn Hàn Quốc. Không những thế, trường còn có ranking cao, luôn nằm trong bảng xếp hạng các trường được đáng học nhất trên thế giới. Vị thế của trường đã được khẳng định với rất nhiều sinh viên qua các thế hệ.

 

Bên cạnh đó, trường đại học Han Yang còn là trường đại học kỹ thuật lâu đời, gắn liền với các công trình nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Trường đã rất nổi tiếng với việc đào tạo ra những nhân tài trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và là ước mơ của rất nhiều sinh viên không chỉ trong phạm vi Hàn Quốc mà cả các nước quốc tế.

HỌC PHÍ

-       Học phí học tiếng:

Đối với các sinh viên mới nhập học thì sẽ phải đóng phí nhập học là 977,000 Won. Mức học phí khóa học tiếng Hàn cho học sinh quốc tế là 1,350,000 Won/kỳ tương đương với 10 tuần học, còn mức học phí 1 năm là 5,400,000 Won.

 

-       Học phí học chuyên ngành:

Mức học phí chuyên ngành của trường đại học HanYang là 8,413,000 won/năm. Các chuyên ngành thuộc khoa khoa học xã hội nhân văn có mức học phí thấp nhất với 7,074,000 Won/năm. Đối với khoa học tự nhiên thì mức học phí là 8,298,000 won/năm. Học phí thuộc khoa nghệ thuật và giáo dục là 9,387,000 won/năm, Đối với khoa khoa học kỹ thuật là 9,260,000 won/năm, khoa âm nhạc là 10,404,000 won/năm. Mức học phí cao nhất của trường đại học Hanyang cao nhất thuộc khoa Y học là 10,822,000 won/năm.

Học phí của trường Hanyang so với các trường khác khá cao. Tuy nhiên, chất lượng đào tạo đã được khẳng định của trường đang thu hút rất lớn sinh viên quốc tế từ nhiều nước trên thế giới.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG

Đây là một trong những ngôi trường giành rất nhiều chương trình học bổng cho sinh viên. Sinh viên theo học tại đây có thể giành học bổng lên đến 100% như:

-       Học bổng quốc tế Hanyang áp dụng cho đối tượng học tập tốt trước khi ứng tuyển vào trường. Yêu cầu: đạt GPA từ 80 điểm trở lên đối với thang điểm tối đa là 100 điểm. Học bổng có thể đạt được là 50%, 70% hoặc 100% học phí.

-       Học bổng sinh viên quốc tế xuất sắc Hanyang dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc khi theo học tại Đại học Hanyang. Yêu cầu sinh viên có topik và GPA từ 3.0 trở  lên. Mức học bổng dành cho chương trình này là 30%, 50% và 70%, có thời hạn trong 1 học kỳ.

-       Học bổng Hanyang dành cho sinh viên xuất sắc khóa tiếng được trao cho sinh viên đạt được TOPIK 5 hoặc TOPIK 6 hoặc có TOEFL IBT 90 hoặc IELTS 6.5 trở lên với trị giá học bổng là giảm 30% học phí.

-       Ngoài ra, còn có các học bổng như học bổng dành cho sinh viên khoa học kỹ thuật, học bổng GSIS dành  cho sinh viên quốc tế, học bỏng MBA dành cho sinh viên quốc tế, học bổng liên kết chương trình thạc sĩ và tiến sĩ khoa học và kỹ thuật.

Sinh viên hoàn toàn có khả năng học tập và tìm kiểm cho mình nguồn học bổng hấp dẫn để trang trải thêm cho cuộc sống du học ở xứ sở kim chi xinh đẹp này.


Có thể bạn quan tâm