William Colenso College 

THÔNG TIN CHUNG

William Colenso College là trường trung học đầu tiên được thành lập ở khu vực Hawke’s Bay năm 1959, thuộc chương trình chăm sóc của Chính phủ, cách trung tâm thành phố chỉ một vài phút, là một tòa nhà một tầng rộng lớn nằm giữa khu vườn và sân chơi.

Các cơ sở chung bao gồm: Sân chơi bóng đá và bóng bầu dục, sân cỏ nhân tạo cho sân tennis và sân cơi khúc côn cầu, sân chơi bóng rổ và phòng thể dục ( bóng chuyền, cầu lông, tennis..), phòng nghiên cứu, bộ âm nhạc, thư viện và phòng công nghệ, phục vụ và trung tâm y tế, tòa nhà mục đích giáo dục ngoài trời tường leo...

Học sinh quốc tế ở đây nhận được sự chăm sóc và giáo dục toàn diện với chương trình giảng dạy đạt chuẩn quốc tế, đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao. Phúc lợi xã hội và thành tích học vấn của học sinh quốc tế luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của bộ phận Quốc tế, mọi sự thắc mắc đều được giải đáp một cách kịp thời và đầy đủ nhất. Học sinh quốc tế sẽ được đưa đón từ sân bay quốc tế Napier về trường.

Các học sinh quốc tế ở đây luôn nhận được sự giáo dục đỉnh cao của trường mang lại, giúp các em hòa nhập nhanh nhất với môi trường học tập mới. Các bác sĩ, y tá cũng như cố vấn học tập luôn có mặt trong khuôn viên trường bảo đảm tốt nhất sức khỏe và quá trình học tập của các em.

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Hiện nay, số học sinh đang theo học tại trường là 400 em, trong đó có khoảng từ 30-40 học sinh quốc tế sinh hoạt và học tập, đến từ các nước như: Đức, Mexico, Taiwan, Brazil, Nhật Bản... William Colenso College có số lượng học sinh quốc tế theo học khá lớn so với các trường trung học ở New Zealand.

Trường đào tạo các học sinh có độ tuổi từ 11 đến 18 tuổi, tương ứng từ lớp 7 đến lớp 13. Các học sinh quốc tế ở đây sẽ được giúp đỡ lựa chọn một khóa học phù hợp cho bản thân.

Trường giảng dạy các môn học bao gồm: Tiếng Anh, Toán, Khoa học, Nghệ thuật, Sức khỏe, Ngoại ngữ, Giáo dục vật lý, môn học kỹ năng và Giáo dục ngoại khóa.  Mỗi cấp học có một level khác nhau từ năm lớp 11 đến lớp 13. Các môn cơ bản được chia thành những môn học chuyên ngành giúp học sinh hiểu sâu và đầy đủ hơn về môn học.

Đối với môn ngoại ngữ, các em sẽ được học tiếng địa phương Maori, Tiếng Trung bắt đầu và tiếng Trung L1. Các môn học ngoại khóa được dạy 2-3 ngày bao gồm một loạt các hoạt động được tổ chức một cách khoa học và có hệ thống.

Ngoài ra, trường luôn tổ chức các trò chơi ngoài trời kết hợp thể dục thể thao nhằm phát huy cao nhất trí lực và thể lực cho các em học sinh và nâng cao khả năng quan sát, học hỏi, có ý thức trách nhiệm hơn đến môi trường xung quanh.

 

HỌC PHÍ VÀ CÁC KHOẢN THU KHÁC

Các khoản lệ phí cho năm học 2017 và năm 2018 không có sự chênh lệch với mức học phí cho 1 năm là 3.500 NZD. Phí nhà ở khoản 2.520 NZD/12 tuần, phí quản trị là 500 NZD/năm, phí dự phòng là 750 NZD/năm, Phí bảo hiểm là 195 NZD/3 tháng. Như vậy, tổng học phí và các khoản chi phí khác trong 1 năm học khoảng 7.570 NZD.

Nhìn chung, với một ngôi trường quốc tế đào tạo tốt, chất lượng giáo dục hàng đầu và khuôn viên rộng như William Colenso College thì số tiền này không phải quá cao. Vì thế, nó sẽ là ưu tiên lựa chọn cho các bậc phụ huynh để con của mình có thể phát huy hết khả năng, thể lực và trí lực.

 

Với một môi trường quốc tế tạo điều kiện cho các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, tiếp xúc với các bạn học sinh quốc tế đến từ nhiều nước trên thế giới, từ đó nâng cao sự hiểu biết của các em và có cái nhìn bao quát hơn với thế giới bên ngoài.